Workshop Chương trình đào tạo nghề song hành AHK 2024

(Thời gian cập nhật: 04:43 18/05/2024)
Ngày 9/5/2024 vừa qua, Bộ môn Logistics và Vận tải đa phương thức – Khoa Kinh Tế Vận Tải phối hợp cùng Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Đức tại Việt Nam (AHK VIETNAM) và các công ty Logistics quốc tế tại Việt Nam như Logwin Air & Ocean Vietnam, Fr. Meyer’ Sohn Vietnam, Rhenus Warehousing Solutions Vietnam,… tổ chức buổi Workshop cho gần 300 sinh viên chuyên ngành Quản trị Logistics và vận tải đa phương thức (QL) và chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (QC).

Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Đức tại Việt Nam (AHK VIETNAM) là tổ chức hỗ trợ và thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa CHLB Đức và Việt Nam từ năm 1994. Hiện nay, AHK đã và đang triển khai thực hiện chương trình đào tạo song hành ngành Logistics theo tiêu chuẩn DIHK – CHLB Đức hợp tác với Trường Đại Học Giao Thông Vận Tải TP.Hồ Chí Minh cùng với các công ty Logistics quốc tế.

Trong buổi workshop này, Các vị khách mời đã chia sẻ với các bạn sinh viên về nội dung, lợi ích, cách thức tham gia chương trình đào tạo nghề song hành AHK khoá 2024. Bên cạnh đó cũng hướng dẫn chi tiết, giải đáp tận tình cho các bạn SV về cách viết CV, phỏng vấn, cũng như những thắc mắc liên quan đến chương trình.
Đây cũng là cơ hội lớn để các bạn SV được trải nghiệm và cọ sát thực tế về ngành nghề tương lai của mình.
Sinh viên nộp CV ứng tuyển với 8 doanh nghiệp Logistics quốc tế và có cơ hội học việc tại các doanh nghiệp ngay từ năm thứ 2 qua email: hanh.nguyen@ut.edu.vn trước ngày 16/5/2024.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi Workshop:

Đào tạo nghề song hành

Chương trình kết hợp giữa lý thuyết được giảng dạy tại các cơ sở đào tạo nghề (~40% thời lượng chương trình) và thực hành tại các doanh nghiệp chuyên ngành (~60% thời lượng chương trình). Trong đó phần lý thuyết được giảng dạy tại các cơ sở đào tạo nghề, trường đại học/cao đẳng và các doanh nghiệp sẽ đảm nhận hướng dẫn, đào tạo học viên phần thực hành. Nội dung của phần lý thuyết và thực hành phối hợp và bổ sung cho nhau.

Quá trình đào tạo và đánh giá chất lượng học viên tuân thủ theo quy chuẩn nghiêm ngặt của Hiệp hội các phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK). Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn DIHK – CHLB Đức.

(Tin và ảnh: Bộ môn Logistics)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *