Sôi nổi hoạt động NCKH sinh viên chào mừng 35 năm hình thành và phát triển Khoa Kinh tế vận tải

(Thời gian cập nhật: 04:31 30/10/2023)

Ngày 27/10/2023, buổi nghiệm thu các đề tài NCKH của các bạn sinh viên Khoa Kinh tế vận tải đã được diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của các nhóm tác giả, đại diện Nhà trường, đại diện Khoa cùng các vị khách mời. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 35 thành lập Khoa Kinh tế vận tải, đồng thời đẩy mạnh Nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Đến tham dự buổi nghiệm thu có đại điện lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo khoa, giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế vận tải
– PGS.TS. Trần Quang Phú – Phó Hiệu trưởng
– TS. Lê Hoàng An – Phó Trưởng Khoa Kinh tế vận tải.
– TS. Nguyễn Văn Hinh – Nguyên Trưởng Bộ môn Kinh tế vận tải biển cùng các giảng viên, sinh viên của Khoa.

Hội đồng nghiệm thu gồm 5 thanh viên là các giảng viên của Khoa, chuyên gia đang công tác tại các doanh nghiệp, Viện nghiên cứu:
– TS. Lê Hoàng An – Phó Trưởng Khoa KTVT – Chủ tịch Hội đồng Nghiệm thu
– ThS. Hứa Tấn Thành – Công ty Melody Logistics – Thành viên Hội đồng Nghiệm thu
– ThS. Lê Quang Nam – Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xây dựng – Thành viên Hội đồng Nghiệm thu
– ThS. Hồ Văn Lời – Giảng viên Khoa KTVT-Thành viên Hội đồng Nghiệm thu
– ThS. Bùi Quốc An – Giảng viên Khoa KTVT – Thành viên, thư ký Hội đồng Nghiệm thu

Đại điện lãnh đạo Nhà trường và khách mời tham dự

Các thành viên Hội đồng nghiệm thu

Buổi nghiệm thu được diễn ra trong không khí nghiêm túc và cởi mở với các đề tài đến từ nhiều lĩnh vực trong: Logistics, Giao thông công cộng, kinh tế xây dựng,… Các nhóm tác giả đã trình bày quan điểm và những vấn đề chính trong đề tài đồng thời nhận được sự phản biện, góp ý đến từ các giảng viên và các vị cố vấn có chuyên môn cao. Với những chia sẻ và đóng góp và thảo luận từ các bên, buổi nghiệm thu đã trở thành cơ hội quý báu để các bạn sinh viên có thêm kiến thức và động lực để phát triển những dự án tiềm năng trong thời gian tới.

Các nhóm NCKH sinh viên trình bày nghiên cứu

Kết thúc buổi nghiệm thu, Hội đồng đã đánh giá cao chất lượng của các đề tài và trao giải cho các đề tài xuất sắc của các bạn sinh viên bao gồm:

1 –  Đề tài đạt Giải Nhất với giải thưởng trị giá 5.000.000 VNĐ
Tên đề tài “Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả tính toán và quản lí khối lượng trên mô hình BIM cho các công trình dân dụng”. Nhóm tác giả: Huỳnh Vi Thuận Phát; Cao Tấn Thành; Nguyễn Hồng Thái; Nguyễn Thị Tuyết Ngân; Cao Long Phước; Đỗ Duy Sang.

2 – Đề tài đạt Giải Nhì với giải thưởng trị giá 3.000.000 VNĐ
Tên đề tài: “Đề xuất giải pháp tăng cường nhu cầu sử dụng vận tải hành khách công cộng của sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM.”. Nhóm tác giả: Lê Văn Nhâm; Nguyễn Thị Hồng Ngọc; Huỳnh Như Quỳnh; Nguyễn Lê Nhật Quang.

3 – Đề tài đạt Giải Ba với giải thưởng trị giá 2.000.000 VNĐ
Tên đề tài: “Đề xuất giải pháp vấn đề bao bì xơ dừa trong chuỗi cung ứng hàng khô hướng tới logistics xanh.”. Nhóm tác giả: Trần Thị Hiền; Nguyễn Tiết Kha; Lê Đặng Kiều Trang.

4 – Các đề tài đạt Giải Tiềm năng với giải thưởng trị giá 1.000.000 VNĐ
– Tên đề tài: “Phân tích và đánh giá vị thế cạnh tranh của cảng biển khu vực đồng bằng sông Cửu Long.”. Nhóm tác giả: Chu Thị Thế; Nguyễn Ngọc Bảo Quang; Đinh Thị Huyền My; Nguyễn Trần Phương Kiều Như; Huỳnh Ngọc Hiếu.
– Tên đề tài: “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý hợp đồng thi công xây dựng công trình.”. Nhóm tác giả: Trương Thị Nhung; Trần Thùy Dương; Lê Ngọc Hân.

Phần thưởng sẽ chính thức được trao tại Lễ kỷ niệm 35 năm hình thành và phát triển Khoa Kinh tế vận tải được tổ chức vào ngày 12/11/2023.

Trao giải cho các nhóm nghiên cứu

Đây được xem như thành quả bước đầu trong quá trình thúc đẩy sinh viên quan tâm, nghiên cứu và áp dụng những kiến thức vào thực tiễn để giải quyết những vấn đề trong các lĩnh vực. Thông qua buổi nghiệm thu, sự kết nối giữa khoa KTVT với sinh viên và đặc biệt là các Doanh nghiệp càng được tăng cường, hứa hẹn sẽ mang đến những dự án nghiên cứu mang tính thực tiễn hơn trong việc đóng góp ý tưởng cho sự phát triển kinh tế – xã hội và ngành giao thông vận tải.

Hội đồng nghiệm thu, khách mời và các nhóm nghiên cứu đạt giải

Triển khai các hoạt động đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Khoa Kinh tế vận tải nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh. Khoa KTVT đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong đẩy mạnh nghiên cứu trong sinh viên thông qua sự hỗ trợ, hướng dẫn và đôn đốc việc tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Trong thời gian tới, Ban lãnh đạo Khoa kinh tế vận tải sẽ tiếp tục tạo điều kiện và đẩy mạnh hơn các hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học để sinh viên Khoa nói riêng và UTH nói chung phát huy được năng lực và trí tuệ của mình.

(Tin và ảnh: Tổ Học thuật và NCKH – Khoa KTVT)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *