Tham quan thực tế Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long

(Thời gian cập nhật: 11:58 12/11/2020)

Ngày 24 tháng 10 năm 2020, Bộ môn Kinh tế xây dựng, khoa Kinh tế vận tải đã tổ chức chuyến đi tham quan công trình “Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long”. Chuyến tham quan có sự tham gia của các thầy cô trong bộ môn Kinh tế xây dựng, quản lý dự án xây dựng và các bạn sinh viên lớp KX18CLCA.

Khi tới địa điểm đầu tuyến công trình tại bến phà Đình Khao, dưới sự hướng dẫn của cán bộ, kỹ sư từ Ban quản lý dự án các công trình giao thông Bến Tre và Công ty cổ phần đầu tư và xây lắp công trình 575, các bạn sinh viên được giới thiệu các thông tin tổng quan về dự án với tổng chiều dài tuyến 39,19Km, loại đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80Km/h; nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m láng nhựa 03 lớp tiêu chuẩn 4,5kg/m². Dự án bao gồm cả công trình cầu, cụ thể: Xây dựng 01 đơn nguyên cầu mới độc lập rộng 7m đối với 09 cầu và mở rộng mặt cầu cũ 01 cầu với tổng mức đầu tư 875 tỷ đồng.

Sau khi giới thiệu tổng quan, các bạn được sinh viên được hướng dẫn một cách chi tiết về biện pháp thi công mở rộng đường, được quan sát và giải thích các lớp kết cấu của đường giao thông. Qua đó các bạn có hiểu biết thực tế về ý nghĩa của một số vật liệu xây dựng như Vải địa kỹ thuật, đá dăm nước, láng nhựa mặt đường ba lớp,…. Các bạn sinh viên rất chú ý lắng nghe và chủ động đặt nhiều câu hỏi cho các kỹ sư để được giải đáp các vấn đề còn thắc mắc.

Sau khi quan sát một số vị trí thi công đường giao thông, đoàn tiếp tục tham quan một hạng mục cầu đang được xây dựng. Tại đây, các Kỹ sư đang trực tiếp thi công dự án đã có sự chia sẻ về biện pháp thi công cầu với các kết cấu chính:

Kết cấu mố: Dạng tường chữ U chắn bằng bê tông cốt thép tại chỗ, với phần móng mỗi mố được bố trí 10 cọc ly tâm DƯL D500, chiều dài 45m.

Kết cấu trụ: Dạng đài cao bằng BTCT tại chỗ, móng trụ cũng được bố trí 10 cọc ly tâm DƯL D500, chiều dài 45m.

Kết cấu nhịp: Mặt cắt ngang gồm 4 dầm I12,5m. Bản mặt cầu bằng BTCT dày 18cm đổ tại chỗ, tại vị trí các trụ được cấu tạo liên tục nhiệt, mặt cầu được tạo dốc ngang i=2%.

Sau chuyến tham quan, trưởng Bộ môn Kinh tế xây dựng Ths. Lê Quang Phúc đã có bài phát biểu cảm ơn và trao quà kỷ niệm cho Ban quản lý dự án các công trình giao thông Bến Tre. Chuyến đi thực sự đã mang lại giá trị rất lớn về mặt chuyên môn cũng như tiếp thêm sự đam mê cho các bạn sinh viên để nỗ lực hơn nữa trong học tập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *