Giới thiệu Khoa Kinh tế vận tải

Cùng với chặng đường hình thành và phát triển Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, năm 1988, khi Trung tâm Đại học Hàng hải phía Nam được thành lập, lớp đại học ngành Kinh tế vận tải biển cũng được tuyển sinh và đào tạo. Đến năm 1991, Phân hiệu đại học hàng hải Phía Nam được thành lập, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải đã ra quyết định thành lập Phân khoa Kinh tế vận tải. Năm 2001, khi Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh được thành lập, Hiệu trưởng nhà trường đã có quyết định số 28/TCCB ngày 27/06/2001 đổi tên Phân Khoa Kinh tế vận tải thuộc Phân hiệu Đại học Hàng hải thành Khoa Kinh tế vận tải thuộc Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh.

Khoa có nhiệm vụ  đào tạo cán bộ trình độ đại học, sau đại học làm công tác quản lý, kinh doanh và khai thác trong lĩnh vực giao thông vận tải. Khoa hiện có 4 ngành với 8 chuyên ngành đào tạo: Ngành Kinh tế Vận tải (chuyên ngành Kinh tế Vận tải biển; Chuyên ngành Kinh tế vận tải hàng không), ngành Kinh tế Xây dựng (chuyên ngành Kinh tế Xây dựng, Quản lý Dự án Xây dựng, Kinh tế và Quản lý bất động sản), ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (chuyên ngành Quản trị Logistics và Vận tải đa phương thức; Chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng) và ngành Khai thác Vận tải (chuyên ngành Quản lý và Kinh doanh Vận tải). Khoa cũng đào tạo các trình độ Tiến sĩ và Thạc sỹ (Ngành Tổ chức và Quản lý vận tải, Ngành Quản lý xây dựng); Cử nhân các hệ chính quy, chất lượng cao, vừa làm vừa học, đại học văn bằng 2, liên thông từ cao đẳng lên đại học.

Cơ cấu tổ chức nhân sự của khoa gồm Trưởng Khoa, Các Phó Trưởng Khoa và 8 bộ môn trực thuộc là: Bộ môn Kinh tế – Tài chính, Bộ môn Kinh tế vận tải biển, Bộ môn Logistics và Vận tải đa phương thức, Bộ môn Kinh tế xây dựng, Bộ môn Quản lý dự án xây dựng, Bộ môn Quản lý và Kinh doanh vận tải, Bộ môn Kinh tế vận tải Hàng không, Bộ môn Kinh tế và Quản lý Bất động sản.

Chương trình đào tạo của Khoa được xây dựng trên nền tảng triết lý giáo dục “Kiến thức – Kỹ năng – Sáng tạo – Hội nhập”, luôn được đổi mới và cập nhật phù hợp với thay đổi của ngành nghề, được kiểm định bởi các tổ chức có uy tín, đảm bảo sinh viên tốt nghiệp ra trường có nền tảng kiến thức vững chắc, khả năng tiếp cận nhanh với công nghệ hiện đại, chủ động trong giải quyết và xử lý những vấn đề phát sinh từ thực tiễn. Bên cạnh hoạt động học tập trên lớp, sinh viên còn có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ để phát huy tối đa năng lực cá nhân.

Trải qua trên 35 năm hình thành và phát triển, đến nay Khoa Kinh tế vận tải là đơn vị đào tạo có quy mô lớn nhất trường. Sinh viên của Khoa đạt thành tích học tập xuất sắc, tham gia và đạt nhiều giải thưởng tại các kỳ thi quốc gia, các cuộc thi học thuật, chuyên môn. Sau khi tốt nghiệp, nhiều sinh viên tiếp tục học tập và nghiên cứu sau đại học tại các nước như Anh, Nhật, Mỹ, Thụy Sĩ, Nga, Hà Lan,…Những sinh viên tốt nghiệp đã trở thành cán bộ chủ chốt trong các ngành kinh tế – xã hội của đất nước.

Kết quả học tập và giảng dạy của thầy, trò Khoa Kinh tế Vận tải trong suốt những năm qua đóng góp nhiều trong sự nghiệp phát triển ngành giao thông vận tải nước ta.

SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC KHOA KINH TẾ VẬN TẢI

“Kinh tế đi trước, vững bước tương lai”

Thông tin liên hệ:

KHOA KINH TẾ VẬN TẢI – TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI TP.HỒ CHÍ MINH (UTH)

Địa chỉ: Số 10, Đường 12, Phường An Khánh, TP.Thủ Đức, (TP.Hồ Chí Minh)

Email: kinhte@ut.edu.vn

Website: https://www.kinhte.ut.edu.vn

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCMNE9LMQmrBN1tQIYsWHMWg/featured

Fanpage: https://www.facebook.com/SV.KTVT/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *